Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể giúp các nước khác chống lại cúm gà


Các chuyên gia nói rằng vì đã ở tuyến đầu trong cuộc khủng hoảng cúm gia cầm từ 2 năm nay và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc xử lý dịch bệnh này cho nên Việt Nam có thể giúp các nước như Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy không ai nghĩ đến việc công bố Việt Nam đã hoàn toàn không còn virut H5N1, song các chuyên gia y tế cho rằng các nỗ lực của Việt Nam đang mang lại kết quả.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Hà Nội, ông Hans Troedsson tuyên bố rằng mặc dù không thể tự mãn, nhưng dường như Việt Nam đang đạt được nhiều kết quả tốt vì theo ông, thường ra thời điểm này trong năm là lúc vẫn xảy ra thêm nhiều vụ bộc phát trong đàn gà vịt, nhưng năm nay lại bớt đi.

Từ việc giấu giếm những ca bị bệnh, cho đến việc tuyên bố đã khống chế được virut, chính phủ cuối cùng đã huy động các tài nguyên để đối phó với cuộc khủng hoảng. Một chiến dịch tiêm chủng đã được tổ chức với sự trợ giúp của Tổ chức Lương nông Liên hiệp quốc.

Các giới hữu trách địa phương đã được lệnh thi hành các biện pháp và các cấp hữu quan cao nhất đã đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG