Đường dẫn truy cập

Thế giới đón mừng năm mới 2006


Dân chúng các nước Á Châu đã đón mừng năm mới trong không khí náo nhiệt, và với các cuộc bắn pháo bông, tuy nhiên ở một vài nước chính phủ đã phải cho tăng cường biện pháp an ninh.

Dân Australia là những người đầu tiên trên thế giới đón năm 2006. Dân chúng thành phố Syney tụ họp tại cây cầu Sydney Harbor Bridge, nơi có treo một quả tim đỏ khổng lồ, để chào mừng năm mới với một cuộc bắn pháo bông rất ngoạn mục.

Tại Trung Quốc, khoảng 6000 người đã dự một buổi hòa nhạc hàng năm tại thủ đô Bắc Kinh, một trong số những nghệ sĩ biểu diễn là nữ danh ca soprano người Anh, Sarah Brightman.

Tại nhiều nơi khác trên thế giới an ninh đã được siết chặt vào ngày đầu năm, nhất là tại Indonesia, nơi đã xảy ra một vụ nổ bom tại một khu chợ đông người trong tỉnh Sulawesi thuộc trung phần Indonesia vào sáng thứ bảy.

Tại Châu Âu, cảnh sát được tăng cường đang tuần phòng trên các đường phố Paris đề phòng trường hợp bạo động tái diễn. Các vụ bạo loạn đả xảy ra trong thủ đô trong nhiều tuần lễ hồi tháng 10 và tháng 11.

Và tại thành phố New York, một số đường phố và ga xe điện ngầm sẽ đóng cửa vì lý do an ninh, trong khi nhiều người đang tụ tập tại quảng trường Times để chứng kiến quả cầu thủy tinh chiếu sáng lướt xuống mặt đất trong những giây phút cuối cùng của năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG