Đường dẫn truy cập

Số du khách nước ngoài đến Việt Nam trong năm 2005 tăng 17%


Giới hữu trách trong ngành du lịch Việt Nam cho biết số du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam trong năm 2005 tăng 17% mặc dầu có những quan ngại về sự lây lan của bệnh cúm gà.

Tổng cục du lịch nói rằng tổng cộng có 3 triệu 430 ngàn du khách quốc tế đã đến Việt Nam trong năm nay, phần lớn từ Trung quốc, Pháp, Nhật Bản, Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Số người đến từ Malaysia, Singapore và Thái Lan cũng gia tăng nhờ có thêm các tuyến hàng không, và các hiệp định miễn thị thực với một số nước.

Một viên chức tổng cục du lịch Việt Nam nói với hãng tin AFP rằng một số kết quả tốt trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh cúm gà đã trấn an các du khách nước ngoài về quyết tâm của chính phủ Việt Nam trong vấn đề này.

Viên chức này cho biết trong năm 2005, Việt Nam đã thực hiện các nỗ lực quảng bá du lịch ở nước ngoài. Mới đây lại các cơ quan truyền thông nhà nước lại tranh luận về việc có nên để các chuyên gia nước ngoài quảng cáo cho ngành du lịch hay không, và Tổng cục du lịch Việt Nam tán thành việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG