Đường dẫn truy cập

Vụ xử Saddam Hussein được dời đến ngày 24 tháng giêng


Vụ xử cựu Tổng Thống Saddam Hussein đã được dời đến ngày 24 tháng giêng, sau 2 ngày nghe lời khai của các nhân chứng trong vụ thảm sát xảy ra vào năm 1982 tại miền Bắc Iraq.

Saddam Hussein và các trợ lý của ông ta đang bị xử về tội ác chống nhân loại vì có liên hệ đến vụ thảm sát xảy này, mà qua đó đã có hơn 140 người Hồi giáo Shia thiệt mạng.

Tòa án chưa đưa ra lời giải thích tại sao phải dời lại.

Trong phiên tòa ngày thứ Năm, Saddam Hussein một lần nữa lại đặt vấn đề về hiệu lực của các lời khai do các nhân chứng đưa ra, và nhắc lại lời kêu ca là ông đã bị tra tấn trong lúc bị Hoa Kỳ giam cầm. Các giới chức Hoa Kỳ đã cực lực bác bỏ lời kêu ca này.

Các nhân chứng trong phiên tòa hôm thứ Năm nói rằng thuộc hạ của Saddam Hussein đã tra điện họ và đốt những ống nhựa để cho chất nóng chảy lên da họ, sau khi xảy ra vụ ám sát bất thành tại Dujail, nhắm vào Saddam Hussein.

Một nhân chứng khai rằng chính mắt đã nhìn thấy bà nội mình bị tra tấn và cha mình bị hành quyết dưới tay các lực lượng an ninh của Saddam Hussein.

Nhà cựu lãnh đạo của Iraq đã phản bác rằng nhân chứng đó vào năm 1982 mới có 8 tuổi thì làm sao nhớ nổi những cảnh như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG