Đường dẫn truy cập

Phiên tòa xử Saddam Hussein tiếp nối tại Baghdad


Vụ xử Saddam Hussein đã tiếp nối lại ở Baghdad, nơi một nhân chứng ra khai về việc nhà cựu độc tài này từng dính líu tới vụ tàn sát một ngôi làng hồi thập niên 1980.

Vụ xử Saddam và 7 thuộc cấp của ông đã nối tiếp lại sau khi tạm hoãn 2 tuần vì các cuộc bầu cử quốc hội ở Iraq. Vị Tổng Thống bị lật đổ của Iraq đã từ chối không ra hầu tòa trong phiên xử ngày 7 tháng chạp nhưng hôm nay ông có mặt tại tòa.

Saddam đã cắt ngang lời khai của nhân chứng và xin tòa tạm ngưng trong chốc lát để ông cầu nguyện vào giờ trưa. Khi viên thẩm phán từ chối, Saddam đã quay lưng lai và hình như đã đọc kinh cầu nguyện ngay tại ghế ngồi.

Các thông tín viên theo dõi phiên xử cho biết bị can 68 tuổi này trông có vẻ dịu giọng hơn trong những phiên tòa trước đây. Saddam và các đồng phạm bị truy tố về tội ra lệnh và thi hành các vụ tra tấn và hạ sát hơn 140 người Hồi giáo Shia cách đầy 23 năm tại làng Dujail. Nếu xét có tội, họ có thể bị kết án tử hình.

Saddam đã lắng nghe và ghi chép hôm nay trong khi nhân chứng Ali Hassan al-Haidari kể lại cảnh tàn sát mà ông từng chứng kiến và gia đình ông từng gánh chịu. Ông al-Haidari được 14 tuổi vào lúc xảy ra cuộc tàn sát tại làng Dujail.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG