Đường dẫn truy cập

Kết quả sơ khởi của cuộc bầu cử quốc hội Iraq


Các giới chức phụ trách bầu cử ở Iraq đã cho công bố các kết quả sơ khởi cuộc bầu cử quốc hội hồi tuần trước. Kết quả cho thấy liên minh chính Hồi Giáo Shia đã dẫn đầu với số phiếu rất lớn trong tỉnh Baghdad.

Các kết quả sơ khởi của cuộc bầu cử cho thấy Liên Minh Đoàn Kết Iraq do nhóm Hồi Giáo Shia dẫn đầu chiếm được 58 % số phiếu trong vùng đông dân nhất của Iraq. Liên minh Ả Rập Hồi Giáo Sunni, là Mặt Trận Đồng Tâm, chiếm được 18% số phiếu.

Và theo các kết quả sơ khởi tại các khu vực khác thì số phiếu bầu chủ yếu được phân chia giữa các nhóm tôn giáo hay các nhóm sắc tộc. Kết quả kiểm phiếu chung cuộc theo dự trù sẽ có trong vài ngày tới.

Trong khi đó, quân đội Mỹ đã trả tự do cho 8000 tù nhân có giá trị cao, trong đó có hai khoa học gia Iraq bị cáo buộc chế tạo các võ khí sinh học cho chế độ của Saddam Hussein.

Một luật sư Iraq nói rằng hai nhà khoa học Rihab Taha và Huda Saleh Mahdi Amash nằm trong số những người được trả tự do sau khi họ được xét thấy không còn đe dọa cho an ninh nữa.

Hôm thứ hai, tại Baghdad các vụ tấn công của các nhóm nổi dậy đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 5 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG