Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush mở họp báo


Tổng Thống Bush đang mở cuộc họp báo ngày hôm nay, chỉ vài giờ sau khi ông đọc một bài diễn văn bênh vực chính sách của ông trong cuộc chiến tranh tại Iraq.

Tổng Thống Bush sẽ gặp những câu hỏi về vấn đề Iraq và về thẩm quyền của ông đối với một chương trình bí mật theo dõi an ninh trong nước vốn đã bị chỉ trích gay gắt tại quốc hội.

Hôm nay, Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, ông Alberto Gonzales, nói rằng, việc quốc hội cho phép sử dụng biện pháp quân sự tại Iraq sau khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 cũng cho phép Tổng Thống Bush quyền được nghe lén những người bị nghi là có quan hệ với mạng lưới al-Qaida tại Hoa Kỳ.

Chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện, ông Arlen Specter, đã đòi tổ chức một buổi điều trần xem việc theo dõi an ninh trong nước có vi [phạm hiến pháp hay không.

Trong bài diễn văn đọc đêm hôm qua, ông Bush nói rằng, Hoa Kỳ đang chiến thắng trong cuộc chiến tranh tại Iraq và cảnh cáo về những tai hại trong việc rút quân sớm.

Tổng Thống Bush đã đả kích các đảng viên đảng Dân chủ đối lập, gọi những chỉ trích của họ đối với việc điều hành cuộc chiến tranh Iraq của ông là chủ bại và không được thực tế chứng minh là đúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG