Đường dẫn truy cập

Kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt Nam năm nay dự kiến sẽ đạt tới mức 700 triệu đôla


Kim ngạch xuất khẩu cao su của Việt nam trong năm nay dự kiến sẽ đạt tới mức 700 triệu đô la, tăng khá nhiều so với con số 579 triệu đô la của năm 2004. Bản tin của hãng thông tấn Angola trích lời các giới chức thuộc Hiệp hội Cao su Việt nam nói rằng sự gia tăng đó chủ yếu là phát sinh từ việc cao su xuất khẩu năm nay được giá hơn năm ngoái.

Các nhà mua bán cao su cho hay giá cao su xuất khẩu của Việt nam đang nằm từ mức 1,600 đến 1,800 một tấn, và mức cầu của các nước như Trung quốc, Nhật bản, Nam Triều tiên, Hoa kỳ và Pháp đã gia tăng trong vài tháng qua. Hiện nay Việt nam là nước xuất khẩu cao su đứng hàng thứ tư trên thế giới.

Trong 11 tháng đầu năm nay, Việt nam xuất khẩu 504 ngàn tấn, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, và mang lại một số lượng ngoại tệ 678 triệu đô la, tăng 28,7%.

Cũng liên quan tới lãnh vực mậu dịch, Tổng Công ty Than Việt nam cho hay họ dự trù xuất khẩu 14 triệu rưỡi tấn than trong năm 2006, tăng 2,1% so với năm nay. Bản tin hôm thứ sáu của hãng tin tài chánh Dow Jones trích lời một viên chức của công ty quốc doanh ngành than nói rằng sản lượng than của Việt nam trong năm 2006 sẽ tăng 5,1% lên tới 31 triệu tấn, trong đó sẽ có khoảng 16 triệu rưỡi tấn được tiêu thụ trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG