Đường dẫn truy cập

Cúm gà có thể đã giết chết một em bé 3 tuổi ở Việt Nam


Cúm gà có thể đã giết chết một em bé 3 tuổi ở Việt nam, nơi vi rút H5N1 đã gây tử vong cho 42 người và khiến nhiều triệu gia cầm bị tiêu hủy.

Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Reuters trích lời một vị bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi đồng Cần thơ nói rằng em bé ở tỉnh Hậu Giang đã qua đời hôm thứ hai, 7 giờ đồng hồ sau khi được đưa vào bệnh viện này để điều trị vì viêm phổi nặng.

Vị bác sĩ không muốn tiết lộ danh tánh này nói thêm rằng tất cả các triệu chứng lâm sàng cho thấy nạn nhân nhiễm cúm gà. Tuy nhiên, bệnh viện đang chờ kết quả xét nghiệm từ phòng thí nghiệm của Viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, theo tin của hãng thông tấn Bernama, các giới chức của Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam cho hay: dịch cúm gà đang dần dần được khống chế và không có vụ bộc phát nào trong nhiều ngày qua.

Theo các giới chức hữu quan, tính đến ngày thứ 3, vẫn còn 130 xã thôn ở 59 quận huyện, 15 tỉnh và thành phố được đặt trong thời hạn cách ly kiểm dịch 21 ngày. Tại cuộc họp thường kỳ của Ủy ban Quốc gia Phòng chống Cúm gà diễn ra hôm thứ ba, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã yêu cầu các giới chức liên hệ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình cúm gà từ nay cho đến Tết Âm lịch.

Ông cũng yêu cầu nhanh chóng hoàn tất công tác tiêm phòng gia cầm mũi 2 trong tháng này, và gấp rút thiết lập các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung để bảo đảm vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG