Đường dẫn truy cập

Phát hiện thêm nhiều tù nhân bị tra tấn và xúc phạm tại Iraq


Tin từ Baghdad cho hay hôm nay các giới chức Iraq phát hiện thêm nhiều tù nhân bị tra tấn và xúc phạm tại một trung tâm giam giữ do bộ nội vụ điều hành.

Các giới chức Hoa kỳ và Iraq đã nói với các thông tín viên báo chí rằng các điều tra viên phát hiện ít nhất 13 tù nhân bị đối xử tàn tệ và tất cả các nạn nhân đang được chăm sóc sức khỏe.

Những vụ vi phạm bị phanh phui trong một cuộc lục soát cơ sở giam giữ tù nhân, nới có trên 600 người bị gaim tại thủ đô Baghdad.

Địa điểm bị kiểm tra này là cơ sở thứ nhì của bộ nội vụ được các giới chức Hoa kỳ và Iraq xác nhận là xảy ra các vụ vi phạm.

Mối quan ngại về việc tù nhân bị ngược đãi tại các nhà tù của chính phủ ngày càng gia tăng kể từ tháng rồi, khi binh sĩ Mỹ phát hiện một trung tâm giam giữ bí mật của bộ nội vụ tại Baghdad, trong đó các tù nhân người Ả rập Sunni bị các cai tù người Shia đánh đạp tàn nhẫn.

Vụ phát giác vừa kể đã khiến Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq ông Zalmay Khalizad, công khai phê phán chính phủ Iraq, nói rằng nhân quyền của tất cả mọi tù nhân phải được tôn trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG