Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Kampuchia cần tăng cường hợp tác chống lại nạn buôn lậu ma túy


Một viên chức cao cấp trong ngành cảnh sát Việt nam nói rằng Việt nam và Kăm Pu Chia cần phải tăng cường hợp tác để chống lại nạn buôn lậu ma túy.

Theo tường thuật hôm thứ sáu của Tân hoa xã, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Việt nam, Thiếu tướng Phạm Nam Tào, cho biết như thế sau khi tiếp kiến ông Loy Sophart, Phó chủ tịch ủy ban quốc gia phòng chống ma túy Kăm Pu Chia.

Sau các cuộc thảo luận tại Hà nội, đôi bên đồng ý thiết lập văn phòng liên lạc ở các tỉnh giáp biên, thiết lập đường giây điện thoại nóng để trao đổi thông tin, hỗ trợ điều tra và xác minh lai lịch tội phạm ma túy.

Theo lời Thiếu tướng Phạm Nam Tào, các nhân viên hữu quan hai nước cũng sẽ trau giồi thêm khả năng ngoại ngữ để thi hành công tác chống nạn buôn lậu ma túy xuyên biên giới một cách có hiệu quả.

Phái viên Tân hoa xã trích lời các viên chức trong phái đoàn Kăm Pu Chia nói rằng vương quốc này đang phải đương đầu với rất nhiều vấn đề khó khăn vì đang trở thành một trạm trung chuyển của các tay buôn lậu quốc tế, đặc biệt là những đường giây tội phạm trong khu vực Tam Giác Vàng, là nguồn cung cấp thuốc phiện lớn nhất thế giới, trong vùng biên giới của 3 nước Lào, Thái lan và Miến điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG