Đường dẫn truy cập

Phụ nữ Iraq đầu tiên ra khai chứng trước tòa trong vụ xử Saddam


Người phụ nữ Iraq đầu tiên ra khai chứng trước tòa trong vụ xử Saddam Hussein và 7 bị can khác. Giọng của bà này đã được làm biến dạng bằng kỹ thuật điện tử để giữ kín lý lịch của bà và bà cũng được che chắn bởi một bức màn khi lên tiếng trước tòa án ngày hôm nay.

Với giọng nói nghẹn ngào đầy nước mắt người phụ nữ vừa kể hồi tưởng lại cảnh bà đã bị tra tấn, và bị buộc phải cởi bỏ quần áo sau khi bị tống giam bởi các nhân viên an ninh ở thành phố Dujail mà đa số dân theo Hồi Giáo, là nơi đã xảy ra một âm mưu ám sát Saddam Hussein bất thành năm 1982.

Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Iraq này có thể bị kết án tử hình nếu xét là có tội. Hôm nay Saddam Hussein đã ngồi lặng thinh và ghi chú khi người phụ nữ vừa kể mô tả những nỗi thống khổ mà bà phải chịu đựng.

Trong phiên xử ngày hôm qua, Saddam Hussein đã nhiều lần la lối giận dữ trước những nỗ lực của thẩm phán chỉ định luật sư thay thế cho các bị can.

Hôm qua, hai nhân chứng khác cũng đã trình bày về những trường hợp giết hại và tra tấn đến lạnh mình ở Dujail mà họ tố cáo là theo lệnh của các thành viên trong chế độ Saddam Hussein.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG