Đường dẫn truy cập

Thăm dò cho thấy 32,6% cán bộ công chức nhà nước nói sẽ “nhận và có thể nhận hối lộ nếu có người đưa”


Tin của hãng AP ghi nhận hơn 5400 người, trong đó có các viên chức nhà nước, các nhà quản trị kinh doanh, và thường dân trên cả nước đã tham gia trả lời cuộc điều tra kéo dài suốt năm của ban Nội chính trung ương đảng và được sứ quán Thụy Điển bảo trợ.

Cuộc điều tra công nhân viên chức ở 7 tỉnh thành, kể cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và 3 bộ, cho thấy 32,6% cán bộ công chức trả lời câu hỏi “Nếu có người đưa hối lộ thì ông bà xử lý ra sao?” nói là họ sẽ “nhận và có thể nhận hối lộ nếu có người đưa

Có rất nhiều hình thức tham nhũng ở Việt Nam, từ việc các công ty xây dựng nhận tiền lai quả trong những dự án nhà nước, cho đến việc phụ huynh học sinh đút lót để con em được nhận vào các trường tốt.

Đảng cầm quyền đã coi chống tham nhũng là một trong các ưu tiên hàng đầu, nhưng chỉ có một số nhỏ các giới chức cao cấp bị kỷ luật trong những năm gần đây.

Hồi đầu tuần này, quốc hội đã phê chuẩn một bộ luật chống tham nhũng buộc các viên chức nhà nước và thân nhân của họ phải kê khai tài sản, và các cơ quan chính phủ phải minh bạch hơn. Bộ luật này cũng thành lập một ủy ban chống tham nhũng do thủ tướng đứng đầu để phối hợp cuộc chiến chống tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG