Đường dẫn truy cập

Phái đoàn từ 189 quốc gia dự hội nghị về khí hậu trên thế giới


Các phái đoàn từ 189 quốc gia tới đang tham dự hội nghị tại Canada để thảo luận về sự thay đổi khí hậu trên thế giới và phương cách để giảm bớt khí thải gây phương hại tới khí quyển trái đất.

Khung Sườn về Sự Thay Đổi Khí Hậu của Liên Hiệp Quốc là công ước đầu tiên được đưa ra kể từ khi Nghị Định Thư Kyoto có hiệu lực hồi đầu năm nay.

Bộ Trưởng Bộ Môi Trường Canada, Sephane Dion, đã khai mạc hội nghị với lời kêu gọi chính phủ các nước cải tiến những cố gắng hiện nay để bảo vệ môi trường.

Hoa Kỳ đã từ chối không chịu chuẩn y hiệp định Kyoto, và nói rằng , hiệp định đó đặt ra quá nhiều yêu cầu đối với nền kinh tế Mỹ. Nhưng trưởng phái đoàn thương thuyết của Hoa Kỳ, Bác sĩ Harlan Watson, đã nói tại hội nghị khai mạc ngày hôm qua rằng Hoa Kỳ đã coi tình trạng tăng nhiệt trên trái đất là nghiêm trọng và đang nỗ lực để tìm cách ngăn chặn hiệu ứng nhà kính.

Theo Hiệp Định Kyoto thì các quốc gia công nghiệp phải giảm bớt lượng khí thải của họ khoảng 5,2% dưới những mức của thập niên 1990. Một số những nước đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc thì được miễn trừ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG