Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra sức nới rộng thị trường xuất khẩu lao động sang Hoa kỳ, Italia và Australia


Giới hữu trách Hà nội đang ra sức nới rộng thị trường xuất khẩu lao động sang các nước Hoa kỳ, Italia và Australia với mục đích đạt được chỉ tiêu đề ra cho giai đoạn 2006-2010 là đưa 100000 lao động ra nước ngoài mỗi năm.

Phái viên Tân hoa xã trích lời các giới chức thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết mới đây Việt nam đã đưa 10 lao động nông nghiệp sang Mỹ, một thị trường xuất khẩu lao động mà nhiều người cho là có tiềm năng rất lớn.

Về phần Italia, Bộ Lao động ở Hà nội đang tích cực chuẩn bị để đạt được một thỏa thuận hợp tác lao động và theo dự liệu, đôi bên sẽ ký kết một văn bản về việc này vào cuối năm nay. Ngoài ra, một số nhỏ lao động Việt nam cũng đã được gởi đi Australia để làm việc trong các ngành thủ công nghệ, chế biến nông sản, và xây dựng.

Song song với những nỗ lực nới rộng thị trường, giới hữu trách Hà nội cũng đang ra sức gia tăng số lao động xuất khẩu sang các nước lâu nay vẫn thu nhận nhiều nhân công Việt nam như Malaysia, Nam Triều tiên, Nhật bản và Đài loan. Theo dự liệu, số lao động Việt nam ra nước ngoài làm việc trong năm nay sẽ lên tới 70000, tăng chút đỉnh so với con số gần 67500 người hồi năm ngoái.

Theo các số liệu thống kê, Việt nam hiện có hơn 400000 lao động làm việc ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với số thu nhập hàng năm vào khoảng 1 tỉ 600 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG