Đường dẫn truy cập

Ba người thiệt mạng trong một vụ nổ xe bom tại Baghdad


Nhà chức trách tại Iraq cho hay, một xe bom đã phát nổ tại trung tâm thủ đô Baghdad hồi sáng hôm nay khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Vụ đánh bom này xảy ra gần một cổng vào Khu Vực Xanh được bảo vệ an ninh nghiêm nhặt, là nơi có các trụ sở của chính phủ Iraq, của quân đội Hoa Kỳ và hầu hết các trụ sở ngoại giao nước ngoài.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết, hơn 35 phần tử nổi dậy thiệt mạng trong các cuộc oanh kích của quân đội liên minh đánh vào năm mục tiêu trong một thị trấn nhỏ ở miền Tây Iraq, gần biên giới với Syri.

Các giới chức cũng cho biết có 25 phần tử nổi dậy bị bắt. Các binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã thực hiện các cuộc hành quân tại vùng thung lũng sông Euphrates để ngăn chặn các phần tử nổi dậy và tiếp liệu từ Syri băng qua biên giới xâm nhập Iraq, trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới.

Hôm Chủ Nhật, các nhà lãnh đạo cộng đồng người Ả Rập Sunni tại Iraq kêu gọi chấm dứt các cuộc hành quân trên quy mô lớn tại hầu hết các khu vực mà đa số dân là người Hồi Giáo Sunni, và nói rằng những cuộc hành quân đó có thể làm nản lòng dân chúng trong vùng khiến họ không muốn tham gia cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG