Đường dẫn truy cập

Quốc vương Jodanie: Những kẻ khủng bố sẽ bị đem ra xét xử trước công lý 


Quốc vương Jodanie đã lên án những kẻ đánh bom tự sát tấn công vào 3 khách sạn quốc tế tại Amman, nói rằng nạn nhân là những thường dân vô tội, trong số này có nhiều công dân Jordanie. Những vụ đặt bom xảy ra tại khách sạn Days Inn, khách sạn Radissan, và khách sạn Grand Hyatt, giết chết 57 người, trong số này có 30 người Jordanie.

Quốc vương Adullah nói rằng dân chúng Jordanie tin là Abu Musab al-Zarqawi có trách nhiệm về vụ này. Al-Zarqawi, ra đời tại Jordanie, đứng đầu nhóm khủng bố al-Qaida tại Iraq, đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công tại Amman.

Lên tiếng trong chương trình "Gặp Gỡ Báo Chí" của đài truyền hình NBC, quốc vương nói rằng những vụ tấn công khủng bố này nhắm vào các mục tiêu người Jordanie.

Ông nói rằng khách sạn Radisson đã là nơi tổ chức một đám cưới của người Jordanie có sự tham dự của người Jordanie và người Palesine. Vụ đánh bom này nhắm vào các công dân Jordanie, đàn ông, đàn bà và trẻ em vô tội.

Theo quốc vương cho hay thì nhân dân Jordanie ủng hộ những nỗ lực tìm kiếm cho ra thủ phạm.

Quốc vương nói nếu như ông và nhân dân Jordanie biết được bọn chúng đang ẩn nấp tại đâu, ngay cả trường hợp ra khỏi biên giới của Jordanie, thì Jordanie sẽ tìm đủ mọi cách để đem những kẻ có trách nhiệm ra xét xử trước công lý.

Tại Amman, nhà chức trách Jordanie đã bắt giữ 1 phụ nữ mà họ tin là người thứ tư với toan tính đánh bom tự sát. Lên tiếng trên đài truyền hình ABC trong chương trình: "Tuần Này", hoàng hậu Rania nói rằng nghi can này đã bị bắt hôm chủ nhật.

Bà nói mọi người đang hy vọng nữ nghi can này có thể cung cấp thêm manh mối và giúp biết rõ hơn về tiểu tổ khủng bố này, và làm sao mà chúng lẻn được vào Jordanie, và sẽ giúp nhà chức trách có thêm chi tiết về toàn thể hoạt động của chúng.

Hoàng hậu Rania nói rằng bà tin là hành vi bạo động này sẽ có tác dụng ngược cho quân khủng bố. Bà nói rằng những phần tử khủng bố trong vụ này nghĩ rằng nổ bom giết hại nhân mạng là chúng có thể phá hoại được sự đoàn kết của thế giới văn minh. Nhưng sự thực, họ cần phải hiểu rằng làm như vậy lại càng giúp cho chúng ta đoàn kết với nhau hơn. Chúng đang khiến cho thế giới văn minh đoàn kết mạnh mẽ hơn chống lại khủng bố để kiến tạo hòa bình.

Hoàng hậu Rania gọi cuộc chiến chống khủng bố là cuộc chiến ý thức hệ, nó đã tạo nên những định kiến đối chọi nhau. Theo bà, có 1 cách để khắc phục một số những biên cương chia cách vì định kiến này là giáo dục thế hệ trẻ nhận thức được rằng mạng sống con người là điều thiêng liêng và phải biết dung chấp người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG