Đường dẫn truy cập

Phẫn nộ trào dâng trong công chúng Jordan


Tổ chức al-Qaida ở Iraq tuyên bố là 4 người Iraq, kể cả một cặp vợ chồng, đã thực hiện 3 vụ đánh bom tự sát hôm thứ Tư tại thủ đô Amman của Jordani, giết chết 57 người.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, Phó Thủ Tướng Jordani Marwan Muasher nói rằng chính phủ không có thông tin để xác nhận lời tuyên bố của nhóm do Abu Musab al-Zarqawi cầm đầu. Ông cho biết 12 người đã bị bắt giữ liên quan tới các vụ nổ, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Số tử vong do các cuộc tấn công gây ra đã tăng lên đến 57 người trong ngày thứ Sáu, sau khi một nhà sản xuất điện ảnh người Mỹ gốc Ả Rập, ông Mustafa Akkad, qua đời vì những thương tích trong cuộc tấn công. Con gái ông, cô Rima, bị giết chết tức thời trong vụ nổ. Tính cho tới nay, thì hai cha con gia đình này là hai người Mỹ duy nhất được xác nhận đã chết trong các cuộc tấn công ở Amman.

Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, hiện đang có mặt tại Jordani, đã lên án các cuộc tấn công. Ông Annan nói rằng không có một ý thức hệ nào có thể biện minh cho việc giết hại những người vô tội.

Trong khi đó, người dân Jordani đã biểu tình qua ngày thứ Hai. Quốc Vương Abdullah nói trên đài CNN rằng phẫn nộ đang trào dâng trong công chúng Jordani. Nhà vua Jordani tuyên bố sự phẫn nộ ấy sẽ đưa đến hành động, và bọn khủng bố sẽ phải đền tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG