Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thử nghiệm thành công một loại vaccine ngừa cúm gà nơi người


Liên quan đến tình hình cúm gà, giới hữu trách Trung quốc loan báo hôm thứ năm là họ đã thử nghiệm thành công một loại vaccine để ngừa cúm gà nơi người và đang chuẩn bị để tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Tường thuật của Tân hoa xã trích lời ông Vương Vũ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật ở Bắc kinh, nói rằng giai đoạn thử nghiệm tiền lâm sàng của loại vaccine, do trung tâm của ông và một công ty dược phẩm Trung quốc đồng phát triển, đã khởi sự hồi tháng 5 năm ngoái và đã hoàn tất hồi gần đây.

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành sau khi có sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia. Oâng Vương Vũ đã cho biết như thế tại một hội nghị chuyên đề về phòng chống cúm gia cầm nơi người, qui tụ các chuyên gia và giới chức y tế của 3 nước Trung quốc, Thái lan, và Việt nam.

Ông Vương nói thêm rằng các chuyên gia của Thái lan, Việt nam, Hồng Kông, và Ma Cao sẽ được chia sẻ mọi thông tin và kỹ thuật liên quan tới công tác ngăn ngùa cúm gia cầm nơi người.

Cho đến nay, Trung quốc chưa có ca bệnh cúm gà nơi người được xác nhận. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới đang phái chuyên gia tới tỉnh Hồ Nam để giúp Trung quốc kiểm tra xem phải chăng cúm gia cầm đã gây tử vong cho một bé gái 12 tuổi và gây bệnh cho 2 người khác hồi tháng trước.

Giới hữu trách Bắc kinh cho hay họ đã tiêu hủy khoảng 7 triệu gia cầm sau khi xảy ra 7 vụ bộc phát bệnh cúm gà kể từ ngày 26 tháng 10.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG