Đường dẫn truy cập

Chi tiết về vụ thương lượng giữa Việt Nam và công ty Roche về việc sản xuất Tamiflu vẫn chưa rõ ràng


Chi tiết về sự thương lượng giữa Việt Nam và công ty Roche của Thụy Sỹ để Việt Nam sản xuất thuốc chống cảm cúm Tamiflu vẫn chưa được rõ ràng.

Trong ngày thứ Năm, các viên chức trong chính phủ Việt Nam và của hãng bào chế dược phẩm Roche vẫn không chịu cho biết thêm chi tiết về sự thương lượng này.

Ông Guy Barrow, đại diện của công ty Roche ở Thành Phố Hồ Chí Minh, từ chối xác nhận hoặc bình luận về vụ thương lượng này qua điện thoại. Ông Trần Đức Long, Phó Giám Đốc sở Luật Lệ của Bộ Y Tế Vietnam xác nhận sự thương lượng, nhưng không cho biết là Việt Nam sẽ phải trả cho công ty Roche bao nhiêu tiền để được quyền sản xuất loại thuốc này.

Việt Nam trước đây đã đe dọa là nếu công ty Roche không cho phép Việt Nam sản xuất loại thuốc vừa kể một cách hợp pháp, Việt Nam sẽ làm ngơ trước bằng sáng chế của công ty Roche và sẽ khởi sự sản xuất loại thuốc này.

Nỗi lo ngại về một trận đại dịch trên toàn cầu đã khiến loại thuốc Tamiflu trở thành khan hiếm giữa lúc các nước đua nhau tồn trữ loại thuốc vừa kể. Việt Nam hiện có trong tay khoảng 600 ngàn liều thuốc loại này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG