Đường dẫn truy cập

Quốc hội Anh biểu quyết về dự luật chống khủng bố


Thủ Tướng Anh, Tony Blair, cho biết giới hữu trách đã ngăn chặn được 2 âm mưu tấn công khủng bố tại nước này kể từ vụ tấn công tự sát tại London vào tháng bảy vừa qua giết chết 52 người.

Thủ Tướng Blair đã không cho biết chi tiết về các âm mưu khủng bố này, tuy nhiên hồi tháng trước có 3 nghi can bị cáo buộc liên quan đến khủng bố đã bị bắt giữ.

Phát biểu này của thủ tướng Anh được đưa ra trước khi có cuộc biểu quyết quan trọng tại quốc hội Anh hôm nay nhằm quyết định về dự luật chống khủng bố. Dự luật này bao gồm các đề nghị gia hạn thời gian cho phép cảnh sát giam giữ các nghi can khủng bố chưa bị cáo buộc từ 14 lên 90 ngày.

Một số thành viên thuộc Đảng Lao Động của ông Blair đã đe dọa sẽ đứng về phía phe đối lập chống lại dự luật này. Phe đa số Đảng Lao Động chỉ còn nắm 66 ghế sau cuộc bầu cử toàn quốc vào tháng 5 vừa. Thất bại trong cuộc biểu quyết này sẽ là một đòn mạnh giáng vào chính quyền của Thủ Tướng Blair.

Chính phủ đã mời Bộ Trưởng Tài Chính, Gordon Brown, và ngoại trưởng, Jack Straw, đang đi nước ngoài trở về nước nhằm tăng thêm số thành viên của Đảng Lao Động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG