Đường dẫn truy cập

Cử tri Hoa Kỳ đi bầu trong các cuộc bầu cử địa phương


Cử tri trên khắp Hoa Kỳ sẽ đi bỏ phiếu tại nhiều tiểu bang quan trọng và các cuộc bầu cử địa phương ngày hôm nay.

Một trong những cuộc tranh đua được thấy rõ nhất là tại tiểu bang Virginia là nơi mà ứng cử viên Tim Kaine của đảng Dân Chủ và ứng cử viên Jerry Kilgore của đảng Cộng Hòa có được sự ủng hộ ngang ngửa nhất trong các cuộc thăm dò công luận mới đây về chức vụ Thống đốc tiểu bang.

Đêm hôm qua, Tổng Thống Bush xuất hiện trong một cuộc mít tinh vận động tranh cử tại Richmond, thủ đô của tiểu bang Virginia, khi ông từ các nước Châu Mỹ La Tinh trở về.

Các cuộc bầu cử thị trưởng thành phố cũng được tổ chức tại nhiều thành phố mà nổi tiếng nhất là thành phố New York. Ứng cử viên Michael Bloomberg của Đảng Cộng Hòa có vẻ dẫn trước trong một chiến thắng dễ dàng đối với ứng cử viên Fernando Ferrer của Đảng Dân chủ.

Tại California, cựu diễn viên trở thành Thống Đốc Arnold Schwarzenegger đã đầu tư tương lai chính trị của ông vào bốn sáng kiến gây nhiều tranh cãi.

Một sẽ cho ông nhiều quyền hạn hơn để cắt giảm ngân sách khổng lồ của tiểu bang, và một sẽ giới hạn chi tiêu của các công đoàn cho những hoạt động chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG