Đường dẫn truy cập

Kết thúc Hội Nghị Thượng Ðỉnh Châu Mỹ


Một đại biểu tại hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ nói rằng các đại biểu đã không đạt được sự đồng thuận về việc thành lập khu vực mậu dịch tự do.

Hôm thứ bảy, các đoàn đại biểu của 34 quốc gia tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ, tại thành phố Mar - del Plata đã tiếp tục cuộc họp nhiều giờ sau khi thời biểu hội nghị được ấn định kéo dài trong hai ngày đã chấm dứt.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã rời thành phố Mar del Plata, của Argentina, nơi ông đã dự ra hội nghị thượng đỉnh các nước Châu Mỹ.

Hội nghị đã kéo dài hơn thời gian dự định để các đại biểu tiếp tục các cuộc thảo luận về bản tuyên bố chung cuộc của hội nghị.

Tổng Thống Bush đã lưu lại thêm 3 giờ đồng hồ tại hội nghị. Ông Bush đã rời Arhentina để đi Brazil. Trong khi đoàn đại biểu Mỹ vẫn tiếp tục các cuộc thương thảo tại Mar del Plata.

Người ta tin rằng bản tuyên bố chung cuộc của hội nghị thượng đỉnh sẽ đề cập đến tình trạng nghèo khó và thất nghiệp tại các nước. Tuy nhiên các đại biểu đã bất đồng quan điểm về việc đưa vào bản tuyên bố một lời kêu gọi mở lại các cuộc đàm phán về khu vực tự do mậu dịch liên Châu Mỹ được Tổng Thống Bush hậu thuẫn.

Các công nhân đang dọn dẹp các đồ vật bị đổ nát trên các đường phố Mar del Plata, do các cuộc biểu tình đã biến thành bạo động hôm thứ sáu gây ra. Cảnh sát bắt giữ hơn 60 người, tuy nhiên họ cho biết không có ai bị thương nặng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG