Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush họp với tổng thống  Brazil, Luiz Inacio Lula de Silva


Tổng thống Hoa Kỳ, George W Bush đang họp với tổng thống Luiz Inacio Lula de Silva của Brazil, và theo dự liệu, cuộc họp này tập trung bàn về vấn đề mậu dịch.

Khi phát biểu trước các nhà lãnh đạo trẻ của Brazil trước cuộc họp này, tổng thống Bush nói rằng Hoa kỳ là bạn của Brazil và Washington muốn khu vực Mỹ châu la tinh được thịnh vượng.

Ông Bush đến Brasillia ngày hôm qua sau khi dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ châu ở thành phố Mar del Plata của Argentina – nơi các phái đoàn tham dự hội nghị loan báo rằng họ không đạt được đồng thuận về việc thành lập khu mậu dịch tự do Mỹ châu, gọi tắt là FTAA.

Ngoại trưởng Rafel Bielsa của Argentina cho hay: có một nhóm các nước đồng ý tiếp tục thương thuyết trong khuôn khổ của kế hoạch FTAA hiện nay. Nhưng một nhóm khác gồm Argentina, Uruguay, Brazil, Paraguay và Venezuela không tán đồng quan điểm này.

Khoảng 1000 người đã tổ chức những cuộc biểu tình chống Mỹ ở thành phố Sao Paulo ngày hôm qua, một ngày sau khi những vụ bạo động xảy ra ở thành phố Mar del Plata của Argentina trong những cuộc biểu tình chống kế hoạch thành lập khu mậu dịch tự do và phản đối cuộc chiến tranh Iraq.

Khi được hỏi về những cuộc biểu tình này, tổng thống Bush nói rằng chế độ dân chủ khích lệ việc bày tỏ những quan điểm khác nhau, và những gì xảy ra ở Argentina mới đây cũng xảy ra ở Hoa kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG