Đường dẫn truy cập

Tuyến đường nối thủ phủ của hai miền Kashmir được mở lại


Ấn Độ loan báo rằng tuyến đường nối hai thủ phủ của hai bên Kashmir, tức là một bên do Ấn Độ kiểm soát và một bên do Pakistan kiểm soát, vừa được mở trở lại.

Phát ngôn viên quân đội Ấn Độ cho biết đoạn đường cuối cùng nối từ thị trấn Uri của Ấn Độ với chốt biên phòng Kaman Post nằm trên tuyến kiểm soát quân sự đã được khai thông trong ngày hôm nay.

Phát ngôn viên này cho biết tuyến đường này được mở lại sẽ giúp cho việc vận chuyển vật phẩm cứu trợ đến những làng mạc bị trận động đất ngày 8 tháng 10 tàn phá được nhanh chóng hơn.

Xa lộ dài 170 kilômét nối thủ phủ của hai miền Kashmir này đầu tiên được khánh thành vào tháng 4 vừa qua dành cho một dịch vụ xe khách công cộng. Đây là một phần của tiến trình hòa bình giữa hai nước thù địch.

Tuần trước hai nước Ấn Độ và Pakistan đã đồng ý với nhau mở 5 cửa khẩu dọc theo biên giới nhằm cho phép hàng cứu trợ và các nạn nhận động đất có thể qua lại giữa hai miền.

Hôm thứ tư một giới chức lãnh đạo công tác cứu trợ cho biết tổng số người bị thiệt mạng trong trận động đất hồi tháng 10 đã lên đến hơn 73000 người, và hơn 69000 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG