Đường dẫn truy cập

Bão Wilma hoành hành trên bán đảo Yucatan


Bão Wilma đã giảm cường độ xuống thành bão cấp 2, tuy nhiên theo các chuyên gia khí tượng thì cơn bão sẽ tiếp tục hoành hành trong những ngày sắp tới trên bán đảo Yucatan.

Các hình ảnh về thiệt hại do bão gây ra cho các khu nghỉ mát trong vùng duyên hải Mexico cho thấy phòng khách của một khách sạn đầy gạch đá đổ nát và bàn ghế bị đổ, và một khách sạn khác hoàn toàn bị ngập nước. Hàng ngàn du khách không kịp di tản đang được đưa đến các nơi tạm trú khẩn cấp.

Trung Tâm Phòng Bão Quốc Gia tại thành phố Miami ở Florida cho biết là sức gió đã giảm xuống 175 km một giờ và các chuyên viên khí tượng tiên đoán là cường độ bão sẽ tiếp tục giảm xuống trong vài giờ tới khi thổi qua đất liền.

Tuy nhiên các chuyên gia này cảnh báo rằng sức gió có thể tăng khi bão thổi về hướng đông bắc qua Vịnh Mexico, theo như dự đoán về hướng di chuyển của bão trong hai ngày tới.

Các cư dân trong vùng Florida Keys đã được lệnh phải di tản hôm thứ bảy, và theo dự báo thì bão sẽ ập vào vùng này vào thứ hai.

Cho đến giờ đã có ít nhất 10 người trong vùng Caribe bị thiệt mạng vì bão Wilma.

Các chuyên gia khí tượng cho biết là bão Wilma sẽ di chuyển về hướng bang Florida của Mỹ. Cư dân trong vùng Florida Keys đã được lệnh di tản vì theo dự báo thì bão sẽ ập vào vùng này trong vài ngày tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG