Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Pháp chuẩn bị 2 nghị quyết chỉ trích Syri


Giới ngoại giao tiết lộ rằng Hoa Kỳ và nước Pháp đang chuẩn bị hai nghị quyết Liên Hiệp Quốc mới, chỉ trích Syrie về chuyện can thiệp vào nội tình của Libăng.

Một nghị quyết cáo buộc Syrie về vai trò của nước này trong vụ ám sát ông Rafik Hariri, cựu Thủ Tướng Libăng, xảy ra ngày 14 tháng Hai tại Beirút.

Tại Damascus, Chính phủ Syrie đã nhiều lần bác bỏ bất cứ liên hệ nào trong vụ ám sát này, tuy nhiên các nhà ngoại giao nói rằng một phúc trình của Liên Hiệp Quốc, công bố vào tuần tới, cho thấy Syrie có can dự trong cuộc tấn công đã giết chết cựu Thủ Tướng Libăng.

Một nghị quyết thứ nhì chống Syrie liên quan tới những cáo buộc của Hoa Kỳ, cho rằng Syrie đã chuyển vũ khí và khích động để tạo bất ổn tại các trại tỵ nạn Palestine ở Libăng. Một phúc trình riêng của Liên Hiệp Quốc về vấn đề này cũng sẽ được phổ biến trong tuần tới.

Lên tiếng với điều kiện danh tính họ được giữ kín, các nhà ngoại giao này nói rằng hiện nay các bên liên hệ vẫn đang thương thuyết về những lời lẽ sử dụng trong nghị quyết và thời điểm sẽ cho công bố các nghị quyết này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG