Đường dẫn truy cập

Việt Nam chỉ thị cho các sở bộ liên hệ tìm kiếm những giải pháp cấp thời để đối phó với dịch cúm gia cầm


Tân Hoa Xã cho hay chính phủ Việt Nam đã chỉ thị cho các sở bộ liên hệ tìm kiếm những giải pháp cấp thời để đối phó với những vụ bột phát cúm gia cầm có thể xảy ra trong mùa Đông năm nay.

Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Bộ Y Tế và Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia phòng chống cúm gia cầm hoàn tất một kế hoạch đáp ứng cho cả nước.

Chính phủ cũng đã yêu cầu các cơ quan liên hệ hạn chế việc phát triển số lượng gia cầm chăn nuôi trong những vùng có nhiều nguy cơ bộc phát dịch bệnh và các cơ sở y tế địa phương nâng cấp các cơ sở chữa trị phòng khi có những vụ bộc phát bệnh mới nơi con người.

Chính phủ đã quyết định chi tiêu 700 tỷ đồng Việt Nam, tức là khoảng hơn 44 triệu đôla Mỹ, cho việc chủng ngừa cho gia cầm. Việt Nam đang nhập khẩu thêm thuốc chủng ngừa của Trung Quốc để hoàn tất đợt chích ngừa đầu tiên vào cuối tháng 11 này.

Theo dự trù, mọi gia cầm sẽ được chủng ngừa vào cuối tháng 3 năm 2007. Theo Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp Việt Nam, Bộ của ông đã soạn thảo xong một kế hoạch để cùng làm việc với các nhà sản xuất thuốc chủng ngừa của Trung Quốc để Trung Quốc có thể chuyển nhượng kỹ thuật cho Việt Nam.

Người ta cho rằng thuốc chủng ngừa do Việt Nam sản xuất có thể xuất hiện vào năm 2008. Để đương đầu với những vụ bột phát dịch cúm gia cầm có thể xảy ra cho con người vào thời gian sắp tới, chính phủ cũng đã yêu cầu bộ Y Tế mua thêm thuốc men, khoảng 1000 máy trợ thở và các trang thiết bi y khoa.

Tháng tới, các chuyên viên Hoa Kỳ sẽ tới Việt Nam để theo dõi tình hình bệnh cúm gia cầm tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG