Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Hun Sen cảnh cáo sẽ kiện những người chỉ trích việc ông nhượng đất cho Việt Nam


Thủ tướng Kăm Pu Chia, ông Hun Sen, cảnh cáo rằng những người chỉ trích ông có thể bị kiện nếu họ tiếp tục nói là ông nhượng đất cho Việt nam. Theo tường thuật của hãng thông tấn AP, nhà lãnh đạo Kăm Pu Chia nói rằng ‘từ hôm nay trở đi, người nào dám nói rằng tôi cắt đất dâng cho nước khác thì tôi sẽ đưa người đó ra tòa.’

Ông Hun Sen tuyên bố như thế hôm thứ tư tại Phnom Penh sau khi trở về từ Hà nội, là nơi ông đã ký kết với thủ tướng Phan Văn Khải một hiệp ước phân định biên giới. Chi tiết của hiệp định này hiện chưa được rõ, nhưng văn kiện này bổ sung cho một hiệp định ký kết năm 1985, khi Kăm Pu Chia còn nằm dưới chiếm đóng của bộ đội Việt nam.

Tưởng cũng nên nhắc lại là ôâng Hun Sen đã giữ chức bộ trưởng ngoại giao trong chính phủ Kăm Pu Chia do Việt nam dựng lên sau khi chính quyền Khmer Đỏ bị lật đổ năm 1979, và đến năm 1985 ông lên nắm chức thủ tướng. Những người chống đối ông tố cáo rằng ông là tay sai của Việt nam và nhượng đất cho Việt nam.

Ông Hun Sen nhiều lần lên tiếng bác bỏ những tố cáo vừa kể và hôm thứ tư ông nói rằng ông sẽ đưa ra tòa những người tiếp tục vu cáo ông, bất kể người đó có vị thế nào trong xã hội.

Cựu hoàng Norodom Sihanouk nhiều lần tố cáo rằng Việt nam xâm chiếm lãnh thổ nước ông. Tuy nhiên hồi tuần trước ông tuyên bố rằng hiệp định mới về biên giới với Việt nam có thể chấp nhận được với điều kiện là mỗi một kilo mét của đường biên giới đều được kiểm chứng tại chỗ bởi các giới chức của cả hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG