Đường dẫn truy cập

Một giám đốc đài phát thanh Kampuchia bị truy tố vì đã cho phát thanh một bài phỏng vấn chỉ trích hiệp ước phân định biên giới với Việt Nam


Thông tấn xã Reuters ghi nhận một giám đốc đài phát thanh Kampuchia đã bị truy tố về tội phỉ báng chính quyền vì đã cho phát thanh một bài phỏng vấn chỉ trích hiệp ước phân định biên giới với Việt Nam. Luật sư của ông Mam Sonando, giám đốc đài phát thanh Beehive, cho biết như thế hôm thứ ba.

Sứ quán Hoa Kỳ đã công bố một phát biểu gay gắt lên án việc giam giữ ông Sonando, và đề nghị lập tức phóng thích ông. Bản phát biểu nói rằng việc giam giữ một trong các ký giả hàng đầu của Kampuchia nêu lên nghi vấn về việc sử dụng tòa án để bịt miệng những tiếng nói độc lập.

Theo luật sư của ông Mam Sonando, ông bị bắt lúc rời nhà đi làm. Cảnh sát đã bao vây nhà ông trước tảng sáng. Ông đã bị thẩm vấn 3 tiếng đồng hồ và sau đó nói với các phóng viên rằng chắc ông sẽ bị bỏ tù.

Ông Sonando bị truy tố về tội phỉ báng các cấp lãnh đạo qua cuộc phỏng vấn với ông Sean Peng Se, một chuyên gia làm việc tại Pháp về các vấn đề biên giới của Kampuchia.

Chuyên gia này chỉ trích hiệp ước mà thủ tướng Hun Sen ký tại Hà Nội trong tuần này. Ông Sonando có thể bị giam giữ tới sáu tháng trong khi điều tra và nếu bị xét là có tội, ông có thể bị tù tới một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG