Đường dẫn truy cập

Ra mắt CD Asian Top Hits - La Sương Sương, Ðêm Hà Nội xưa ở Garden Grove...


RA MẮT CD “ASIAN TOP HITS” / LA SƯƠNG SƯƠNG.

Nữ ca sĩ La Sương Sương sẽ có một buổi giới thiệu CD mới nhất của cô - Đĩa nhạc nhan đề “Asian Top hits / La Sương Sương / Phai dấu cuộc tình...Nuối tiếc một bờ môi.”

Buổi ra mắt sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ tối Thứ Sáu, ngày 14 tháng 10 tới đây, tại khiêu vũ trường Majestic, với sự hiện diện của rất nhiều ca, nhạc sĩ nổi tiếng như Diễm Liên, Nhật Trung, Trizzie Phương Trinh, Bằng Kiều, Huy MC, Rebecca Quỳnh Giao, Trần Thái Hòa, Quang Minh, Hồng Đào, Mạnh Đình, Trang Thanh Lan, Calvin Hiệp, Thành Lễ, Tiến Dũng; cùng nhiều tên tuổi khác nữa.

Ban tổ chức cho biết, chương trình sẽ không chỉ có những tiết mục đơn ca mà, còn có ca song ca, tam ca và, nhất là phần trình diễn fashion show với La Sương Sương’s Collection.

ĐÊM “HÀ NỘI XƯA” Ở GARDEN GROVE.

Nhạc sĩ vĩ cầm Luân Vũ và bằng hữu của anh đã thực hiện hai đêm nhạc chủ đề “Hà Nội Xưa,” tại French Deli Café ở thành phố Garden Grove, miền nam tiểu bang California; trong hai đêm Thứ Sáu, ngày 30 tháng 9 và, Thứ Bảy, ngày 1 tháng 10 vừa qua.

Hai họa sĩ và nhiếp ảnh gia Hoàng Vũ, Đính Phạm đã dựng cảnh Chùa Một Cột, một trong những biểu tượng của Hà Nội, trên sân khấu. Những ca khúc của các tác giả từ tiền chiến tới hôm nay như Đoàn Chuẩn, Hoàng Dương, Trịnh Công Sơn, Hoàng Trọng, Anh Bằng, Phú Quang, Dương Thụ, Trọng Đài, Dương Quý Hải...đã được tiếng hát của các ca sĩ như Lê Huỳnh, Hồ Kim Hiếu, Xuân Quang, Diệu Nga, Hồng Nhân, Bảo Châu, Đại Dương gửi tới đông đảo khán giả.

Theo một thành viên trong ban tổ chức thì, hai đêm nhạc chủ đề “Hà Nội Xưa” có thể sẽ mở ra nhiều đêm nhạc chủ đề khác, đúng như tên gọi, trong những ngày tháng tới ở quận hạt Orange County của nhóm Sĩ Dự, Luân Vũ, Vương Hương, Nguyễn Thị Hậu...

TIẾNG HÁT XUÂN THANH VÀ, ĐĨA NHẠC “QUÊN” THƠ VƯƠNG NGỌC LONG, NHẠC PHẠM ANH DŨNG.

Chuyên san Quán Văn, số phát hành gần đây, đã đăng tải một bài viết của nhà báo Phạm Kim, Chủ nhiệm tuần báo Người Việt Tây Bắc; giới thiệu đĩa nhạc nhan đề “Quên” - Thơ Vương Ngọc Long, nhạc Phạm Anh Dũng, do nữ ca sĩ Xuân Thanh trình bày.

Theo nhà báo Phạm Kim thì: “CD ‘Quên’ qua tiếng hát Xuân Thanh là một bài thơ lãng mạn mang hồn xa xưa với nét nhạc mới dễ nghe, lời tỏ tình rất cũ nhưng lại rất mới mẻ linh hoạt đến bất ngờ. Chẳng hạn như ca khúc mở đầu bằng ca khúc cùng tên với CD, ‘Quên’ thơ của Vương Ngọc Long: ‘mắt quên lúng liến đưa tình - loay hoay lạ lẫm một mình, bỗng dưng - Thốt nhiên, luống cuống ngại ngùng - người quên nheo mắt tôi chừng ngẩn ngơ ... Qua nét nhạc tài hoa và truyền cảm của Phạm Anh Dũng, bài hát này đã được chuyển đạt dưới thể điệu Quan Họ Bắc Ninh, dịu dàng bay bổng với lời mộc mạc ca dao ... Có thể nói bài ‘Quên’ mang một nét thơ mới, như một hạt giống may mắn chọn được đất tốt là nét nhạc và tiếng hát để được nhiều thính giả ưa chuộng thích thú, như không gian được khai mở rộng lớn hơn sau này nhờ các trung tâm ca nhạc hải ngoại giúp phổ biến những sáng tác giá trị này.”

ĐÃ PHÁT HÀNH CD: TÌNH CA DIỆU HƯƠNG III “GIỌT LỆ KHÔ.”

Đĩa nhạc thứ ba của nữ nhạc sĩ Diệu Hương, nhan đề “Giọt lệ khô” đã được phát hành; với 11 sáng tác của Diệu Hương, do các ca sĩ Quang Dũng, Diệu Hương, Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Don Hồ, Mỹ Tâm và, Nguyên Khang trình bày.

Trong một bài giới thiệu CD “Giọt lệ khô” nhà báo Trung Tín viết: “Nếu ai đã từng nghe nhạc và tiếng hát Diệu Hương thì có thể có cùng một cảm nhận rằng, dòng nhạc này mang chất thâm trầm, sâu lắng như bản chất truyền thống của người con gái sinh trưởng ở đất thần kinh. Tình ca của Diệu Hương không bốc lửa, không ồn ào và nhất là không mang cái ‘hậu’ hận thù.

“Giọt lệ khô như lời tựa của CD là tiếng khóc nhè nhẹ của người con gái xứ Huế, nhưng nghe đến nỗi da diết buồn. Tiếng hát và lời ca này cất lên được dường như nhờ kinh nghiệm từ đời sống, diễn đạt về một cuộc đời đầy tình buồn, hay ít nhất như những lời tình tự luôn nghĩ đến và chia sẻ với người đồng điệu, để rồi càng buồn thêm...”

TUẦN BÁO VIỆT TIDE DI CHUYỂN TÒA SOẠN.

Nguồn tin từ nhà báo Vương Hồng Anh cho hay, tuần báo Việt Tide, do cô Mai Khanh làm chủ nhiệm, đã di chuyển tòa soạn từ đường Moran về đường Brookhurst, cùng thuộc thành phố Westminster, ở quận hạt Orange County. Địa chỉ mới của Việt Tide, cũng là địa chỉ của hệ thống đài Little Saigòn Radio. Có dễ, vì cô Mai Khanh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của hệ thống đài phát thanh này.

Tuần báo Việt Tide được mô tả là một trong vài tuần báo có nhiều độc giả. Thân phụ của cô Mai Khanh là nhà văn Nhật Tiến; và người bạn đời của cô là nhà văn Kiên Nguyễn, một tác giả có nhiều sách viết bằng tiếng Mỹ, cũng được ghi nhận là rất ăn khách.

Vẫn theo nguồn tin vừa kể, thì, nhật báo Việt Báo của hai nhà thơ Nhã Ca và Trần Dạ Từ, có thể di chuyển tòa soạn về địa chỉ cũ của Việt Tide. Nếu sự kiện này xẩy ra thì, con đường Moran Street, sẽ là con đường được cả ba nhật báo Người Việt, Viễn Đông và, Việt Báo chọn làm nơi đặt tòa soạn.

Từ nhiều tháng qua, một số người ở miền nam California đã gọi Moran Street là phố...báo vì, hiện tại, chỉ với một đoạn đường ngắn, người ta đã đếm được không dưới 6 tòa soạn của hai nhật báo và, 3 tờ báo xuất bản định kỳ. Đó là các tờ Tuần báo Mai, nguyệt san Thế Kỷ 21, nguyệt san Gia Đình Phụ Nữ Người Việt và, nguyệt san Văn Hóa.

PHÁT HÀNH TUYỂN TẬP “TÌNH KHÚC PHAN NI TẤN.”

Như tin đã loan, tuyển tập 72 ca khúc chọn lọc, sáng tác của nhạc sĩ và cũng là nhà thơ Phan Ni Tấn, đã được phát hành khắp nơi.

Tuyển tập “Tình khúc Phan Ni Tấn” chia thành 2 phần: Phần thứ nhất, gồm 27 ca khúc, mà nhạc cũng như lời là sáng tác của Phan Ni Tấn. Phần thứ nhì, gồm 45 sáng tác, mà nhạc sĩ Phan Ni Tấn soạn thành ca khúc từ thơ của những nhà thơ quen thuộc như Vi Khuê, Nguyễn Nam An, Nguyễn Tất Nhiên, Hoàng Xuân Sơn, Trần Mộng Tú, Luân Hoán, Hà Huyền Chi, Cao Đông Khánh, cùng nhiều tên tuổi khác nữa...

Mở vào tuyển tập của mình, trong phần “Tự Sự” nhạc sĩ Phan Ni Tấn cho biết anh: “Viết nhạc khi bước vào ngưỡng cửa Đại học Khoa Học Saigòn năm 1969. Qua năm thứ hai rớt, nhập ngũ trường Sĩ quan Trừ bị Thủ Đức khóa 1/1971. Ra trường sống sót trong chiến tranh cho đến ngày mất nước. Thời đó nhìn ra chung quanh vòng tay vẫn trống vắng người con gái Việt Nam da vàng. Chỉ mang bầu nhiệt huyết của một anh sinh viên đại học, sau này là lính mà viết ra những loại nhạc đấu tranh trên dưới 100 bài. Đó là lý đo tại sao ngày nay tôi không có nhiều thể loại tình ca đôi lứa. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa hồn mình là sỏi đá...”

Kế tiếp, trong lời tựa, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn ghi nhận về Phan Ni Tấn như sau: “Phan Ni Tấn, từ khi tôi quen biết hơn 20 năm qua, lúc nào cũng đi giữa hai dòng văn nghệ là Thơ và Nhạc. Năm 1988, anh xuất bản thi phẩm đầu tay ‘Hồi Ký Thơ’, chấm dứt bằng câu: ‘Thơ tôi nguyên quán Việt Nam’.

“Đó là lời nói chân thật nhất của tâm hồn giản dị, Phan Ni Tấn. Bởi vì khi nhìn sang lãnh vực âm nhạc, dù là tình ca, người ta vẫn thấy cái ‘nguyên quán Việt Nam’ rất rõ nét ở Phan Ni Tấn. Chẳng lạ gì trung tâm Thúy Nga đã giới thiệu tới hai bài của anh trong chương trình ca nhạc mang chủ đề đầy ý nghĩa: Paris By Night 49, Chúng Ta Đi Mang Theo Quê Hương. Từ cuốn băng này, tên tuổi Phan Ni Tấn càng nhanh chóng đi xa và lan rộng. Bài ‘Ôi Quê Nhà’, nét nhạc mới mẻ và phong phú. Bài ‘Con Sáo Bạc Liêu’ đặc sắc hơn, kết hợp tài tình tân nhạc và cổ nhạc Miền Nam, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán thính giả dù chỉ nghe qua một lần...”

KỶ NIỆM 10 NĂM TẠP CHÍ NHỊP SỐNG, 5 NĂM HỘI IVCE.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tạp chí Nhịp Sống và, 5 năm thành lập Hội The Institute for Vietnamese Culture & Education (viết tắt là IVCE) một chương trình phối hợp nhiều hình thức nghệ thuật đã được thực hiện trong khuôn viên đại học Columbia, New York, thuộc tiểu bang New York, Thứ Sáu, ngày 7 tháng 10 vừa qua.

Ban tổ chức cho biết, tham dự chương trình kỷ niệm đặc biệt này, có nhiều nghệ sĩ trẻ trong vùng đông bắc Hoa Kỳ và, hội sinh viên Việt Nam tại các đại học Yale, Harvard, Cornell...

Cùng lúc đó, Hội IVCE cũng đã tổ chức cuộc triển lãm tranh của hai họa sĩ Lê Võ Tuấn và Nguyễn Võ Tuân - Hai họa sĩ đi ra từ Việt Nam, trong chương trình trao đổi văn hóa. Họ hiện công tác taiï trung tâm Vermont Studio Center.

NHÀ VĂN PHAN NHẬT NAM ĐẦU QUÂN NHẬT BÁO VIỄN ĐÔNG.

Nguồn tin từ nhà báo Lâm Tường Dũ cho hay, trên nguyên tắc, nhà văn Phan Nhật Nam, tác giả những bút ký chiến trường nổi tiếng như “Dọc đường số Một,” “Dấu binh lửa,” hay “Mùa hè đỏ lửa” đã nhận lời cộng tác với nhật báo Viễn Đông.

Vẫn theo nguồn tin vừa kể thì, một trong những công việc tác giả “Mùa hè đỏ lửa” sẽ đảm trách là, nhận làm chủ tịch hội đồng giám khảo, chấm giải cuộc thi viết “Chuyện người tù cải tạo.” - Một cuộc thi mà, nhật báo Viễn Đông đã tổ chức thành công từ hai năm qua.

Nhà báo Lâm Tường Dũ nói: “Tôi nghĩ không thể có một người thứ hai, xứng đáng hơn nhà văn Phan Nhật Nam, trong vai trò Chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi viết ‘Chuyện người tù cải tạo’. Vì ông từng là một trong những người tù cải tạo mà tinh thần bất khuất của ông đã vượt khỏi các hàng rào trại tù từ nam tới bắc. Sự có mặt của ông trong ban biên tập nhật báo Viễn Đông, trong vai trò vừa kể, sẽ tăng thêm giá trị cho giải thưởng của cuộc thi này.”

Được biết nhà văn Phan Nhật Nam, sau thời gian dài ở tiểu bang Minnesota, đã di chuyển về miền nam California, từ nhiều tháng qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG