Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ treo giải 11 triệu đôla cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ 2 nghi can liên can đến vụ đánh bom Bali 2002


Hoa Kỳ đã treo giải 11 triệu đôla để tưởng thưởng bất cứ ai có thể cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ hai nghi can đang bị truy nã gắt gao, liên quan tới các vụ đánh bom khủng bố trên đảo Bali hồi năm 2002, đã cướp đi mạng sống của hơn 200 người.

Hôm thứ Năm, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean McCormack loan tin là Washington đã chuẩn chi ngân khoản này trong nỗ lực truy lùng và bắt giữ hai thành viên của nhóm Jemaah Islamiyah, là Dulmatin và Umar Patek.

Người ta tin rằng Jemaah Islamiyah, nhóm đấu tranh Hồi Giáo hoạt động trong khu vực Châu Á, là nhóm đã thực hiện các cuộc đánh bom hôm thứ Bảy vừa rồi trên đảo Bali, giết chết 19 người, trong đó có 4 người Australia.

Các nhân viên thuộc Lực Lượng Điều Tra Liên Bang của Hoa Kỳ và của Cơ Quan tình báo Anh đã hợp tác với các nhân viên điều tra Úc và Indonesia, trong nỗ lực truy tầm những kẻ chịu trách nhiệm trong các cuộc tấn công mới xảy ra.

Hôm thứ Tư, các giới chức Úc cho hay Bộ Trưởng Ngoại Giao Australia, ông Alexander Downer, sẽ lên đường sang Indonesia trong nay mai, để vận động với chính phủ Indonesia hãy đặt ra ngoài vòng pháp luật Jemaah Islamiyah, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Nhà chức trách Indonesia đã thẩm vấn 94 người liên quan tới các vụ đánh bom ở Bali hôm thứ Bảy, nhưng cho tới nay, chưa có ai bị bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG