Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách bang Alabama của Mỹ tiếp tục cấm bán cá basa và thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam


Giới hữu trách tiểu bang Alabama của Mỹ tiếp tục cấm bán cá basa và thủy sản nhập khẩu từ Việt nam. Tường thuật hôm thứ 3 của nhật báo Mongomery Advertiser trích lời ông Ron Sparks, Ủy viên Nông nghiệp và Công nghiệp Alabama, nói rằng lệnh cấm sẽ tiếp tục áp dụng vì các cuộc xét nghiệm cho thấy những sản phẩm của Việt nam có chứa chất kháng sinh cấm xử dụng trong nông nghiệp.

Theo ông Sparks, trong số 21 mẫu thử nghiệm có 19 mẫu mang lại kết quả dương tính đối với fluoroquinolones, một chất kháng sinh bị cấm. Các viên chức phụ trách công tác quản lý an toàn thực phẩm của tiểu bang Alabama cho biết khoảng 100 ngàn kilo cá nhập khẩu từ Việt nam được xác định là có ô nhiễm hoặc ghi ngoài hộp là cá đánh bắt ở sông biển tuy trên thực tế là cá nuôi hồ.

Giới hữu trách sẽ yêu cầu các nhà nhập khẩu tự nguyện tiêu hủy số thủy sản này, nếu không thì Bộ nông nghiệp tiểu bang sẽ cưỡng chế thi hành. Ông Ron Sparks cho biết thêm rằng tuy lệnh cấm, được ban hành ngày 12 tháng 8, sẽ tiếp tục có hiệu lực nhưng các nhà nhập khẩu thủy sản Việt nam có thể bán hàng của họ ra thị trường Alabama sau khi xuất trình bằng chứng cho thấy là số hàng đó không chứa chất kháng sinh bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG