Đường dẫn truy cập

Tổng thống Yudhoyono: Các vụ đánh bom tại Bali gây phương hại tới hình ảnh của Indonesia trên thế giới


Tổng Thống Indonesia nói rằng các vụ đánh bom gây chết chóc trên đảo Bali đã gây phương hại tới hình ảnh của Indonesia trên thế giới.

Trong bài diễn văn đọc ngày hôm nay nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày quân lực Indonesia, Tổng Thống Susilo Bambang Yudhoyono cũng kêu gọi quân đội diệt trừ khủng bố trong quốc gia Hồi Giáo đông dân nhất thế giới này.

Nhà chức trách Indonesia đã thẩm vấn 39 người có liên hiệp tới các vụ đánh bom tự sát khiến 22 người thiệt mạng tại một quán cà phê trên bãi biển. Tuy nhiên chưa có ai bị câu lưu mặc dầu nhà chức trách đã tổ chức một cuộc săn lùng đại quy mô và những hình ảnh mặt của ba kẻ đánh bom tự sát đã được phổ biến rộng rãi.

Cảnh sát Indonesia nói rằng, họ nghi là các thủ lãnh của tổ chức Jemaah Islamiya có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida hậu thuẫn cho các cuộc tấn công vừa kể. Các thủ lãnh người Malaysia của tổ chức tranh dấu này, Azhari bin Hussin, và Noordin M. Top, cũng bị nghi là có dính líu tới các cuộc tấn công năm 2002 tại Bali và các vụ đánh bom khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG