Đường dẫn truy cập

Các tay đánh bom tự sát là thủ phạm những vụ đánh bom ở đảo Bali


Cảnh sát trưởng Bali cho biết các tay đánh bom tự sát đã thực hiện những vụ tấn công hôm qua tại hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng này làm 26 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Ông Made Mangki Pastika nói rằng cảnh sát đã tìm thấy các bộ phận cơ thể của các tay đánh bom tại 3 nơi xảy ra các vụ nổ. Ông lên tiếng ngay sau khi tổng thống Tổng thống Indonesia ông Susilo Bambang Yudhoyono đến Bali với lời kêu gọi tăng cường an ninh.

Các giới chức chống khủng bố Indonesia cho biết họ tin rằng tổ chức Jemaah Islamiyah có liên hệ với al-Qaida đứng sau vụ tấn công này. Các giới chức đang truy lùng ít nhất hai thành viên người Malaysia của nhóm cũng bị nghi là chủ mưu các vụ đánh bom năm 2002 làm 202 người thiệt mạng.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Các vụ nổ mới nhất xảy ra gần như đồng loạt hồi khuya hôm qua tại 2 nhà hàng ăn trên bãi biển Jimbaran và một nhà hàng khác ở quận Kuta – địa điểm đã xảy ra những vụ đánh bom hộp đêm năm 2002.

Trong số những người thiệt mạng có người Indonesia, ít nhất 1 người Australia, và 1 người Nhật. Trong số người bị thương có người Indonesia, Nam Triều Tiên, Australia, Nhật và Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG