Đường dẫn truy cập

Ít nhất 25 người chết và hơn 100 người bị thương trong các vụ nổ bom tại đảo Bali


Một loạt các vụ nổ bom rõ ràng là có phối hợp xảy ra trên đảo nghỉ mát Bali của Indonesia gây thiệt mạng cho ít nhất là 25 người và hơn 100 người bị thương.

Các vụ nổ bom xảy ra vào chiều tối thứ bảy tại hai nhà hàng trên bãi biển Jimbaran và tại một nhà hàng thứ ba trong một trung tâm thương mại gần Kuta, một khu vực nghỉ mát nằm về hướng nam đảo Bali

Báo chí địa phương loan tin và mô tả cảnh đẫm máu và hoảng loạn tại các hiện trường sau khi xảy ra các vụ nổ bom. Tin cho hay trong số người thiệt mạng có ít nhất một người Australia, một người Nhật. Trong số những người bị thương có 5 người Nam Triều Tiên, ngoài ra có các công dân Indonesia, Australia, Nhật Bản và Mỹ, nhưng hiện chưa biết là bao nhiêu người.

Tổng Thống Indonesia Susilo Banbang Yudhoyono lên án các vụ đánh bom hôm thứ bảy, là hành vi khủng bố và tuyên bố cương quyết đưa những ai có trách nhiệm trong các vụ này ra trước pháp luật.

Trong mấy tháng gần đây Tổng Thống Yudhoyo đã ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh. Ông nói rằng các tháng 9 và tháng 10 dường như là những tháng mà các tên khủng bố thường mở các cuộc tấn công.

Hôm thứ bảy ông nói rằng ông đã cảnh báo trước là có thể xảy ra một vụ tấn công khủng bố nhưng ngành tình báo cho rằng mục tiêu khủng bố là thủ đô Jakarta.

Một trong các nhà hàng bị đánh bom lần này nằm gần khu nghỉ mát Kuta, nơi còn đang phục hồi sau khi xảy ra các vụ khủng bố bằng bom tại hai hộp đêm rất nhiều du khách lui tơi hồi tháng 10 năm 2002, gây thiệt mạng cho 202 người. Bãi biển ở Kuta là một trong các bãi biển đẹp nhất, và đây cũng là trung tâm của các sinh hoạt về đêm với các cửa hàng, các phòng trưng bày và các nhà hàng ăn nằm san sát nhau trên các khu phố nhộn nhịp.

Dịch vụ du lịch trên đảo Bali đã gặp khó khăn sau các vụ khủng bố này và đến năm 2004 mới phục hồi lại ở mức của năm 2002

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG