Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão Damrey ở Việt Nam lên tới 63 người


Số tử vong vì bão Damrey, tức bão số 7, ở Việt nam đã lên tới 63 người hôm thứ sáu trong lúc nhiều người trong số khoảng 300000 người lánh bão bắt đầu trở về nhà ở các tỉnh miền bắc.

Tường thuật của hãng thông tấn quốc tế cho biết trong số các nạn nhân có tới 51 người ở tỉnh Yên Bái, và tính đến hôm thứ sáu giới hữu trách đã thu hồi xác của 33 người.

Các giới chức Việt nam nói rằng số người bị mất tích hiện chưa thể xác định vì có những gia đình mà toàn bộ người trong nhà đều bị nước cuốn trôi. Hôm thứ năm, Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt nam, ông Nông Đức Mạnh đã đến thị sát tỉnh Yên Bái trong lúc hơn 3000 binh sĩ được huy động để tìm kiếm người mất tích và giúp cư dân dọn dẹp và xây lại nhà cửa.

Thủ tướng Phan Văn Khải cũng chỉ thị cho chính quyền địa phương di tản dân chúng ra khỏi những khu vực có nguy cơ bị nạn đất chuồi và lũ quét.

Các giới chức ở Hà Nội nói rằng bão Damrey đã gây hư hại cho gần 10000 căn nhà và phá vỡ những đoạn đê phòng hộ biển ở vùng duyên hải phía bắc. Hơn 60000 héc ta hoa màu bị hư hại và nhiều hồ nuôi tôm bị nước mặn tràn vào khi đê vỡ. Các giới chức cứu trợ cho hay thiệt hại về mặt cơ sở hạ tầng và nhà cửa lên tới 88 triệu đô la.

Bão Damrey đã gây tử vong cho hơn 110 người khi thổi qua các nước Đông Á, trong đó có 25 người ở Trung quốc, 18 người ở Philipin và 8 người ở Thái lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG