Đường dẫn truy cập

Một tướng lãnh Israel dọa biến vùng đông bắc dải Gaza thành một khu phi quân sự


Một tướng lãnh hàng đầu của Israel cảnh cáo rằng Israel sẽ biến khu vực Đông Bắc dải Gaza thành một vùng phi quân sự nếu các phần tử Palestine tranh đấu tiếp tục bắn rocket vào lãnh thổ Israel.

Lên tiếng ngày hôm nay trên Đài phát thanh quân đội Israel, Thiếu Tướng Yisraeli Ziv nói rằng toàn bộ khu vực Beit Hanoun có thể bị dời cư nếu các phần tử Palestine tranh đấu tiếp tục bắn rocket vào Israel.

Lời đe dọa mới này đã được đưa ra khi Israel mở rộng chiến dịch năm ngày của họ trong dải Gaza nhắm vào các phần tử tranh đấu thuộc các tổ chức Hamas và Islamic Jihad, bằng cách bắn nhiều loạt đại bác vào miền Bắc Gaza lần đầu tiên trong nhiều thập niên nay.

Các phi cơ của Israel cũng oanh kích các tòa nhà trong thành phố Gaza. Chưa có tin gì về số thương vong. Các cuộc tấn công của Israel đã diễn ra sau khi các phần tử Palestine tranh đấu bắn rocket vào các thị trấn Israel hồi cuối tuần vừa qua. Những cuộc tấn công này vẫn tiếp tục mặc dầu có một loan báo cho biết là tổ chức Hamas sẽ ngưng các cuộc tấn công.

Trong khi đó, một cuộc họp được định vào tuần tới giữa Thủ Tướng Ariel Sharon của Israel với nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas đã được hoãn lại. Hiện chưa có loan báo nào về một thời điểm mới cho cuộc họp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG