Đường dẫn truy cập

Việt Nam tổ chức giải quần vợt ATP lần đầu tiên


Giải quần vợt nhà nghề quốc tế ATP Vietnam Open, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, khởi sự hôm thứ Hai 26 tháng 9 tại nhà thể thao Phú Thọ trong Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức hy vọng giải này sẽ khích lệ các tay vợt trong nước , đồng thời giúp bộ môn thể thao này phát triển thêm nữa tại Việt Nam . Điều đáng tiếc là chỉ có 1 tay vợt của Việt Nam là Đỗ Minh Quân được vào giao đấu chính thức.

Quân, hiện được xếp hạng 1412 trên thế giới, sẽ gặp Bjorn Phau của Đức, tay vợt xếp hạng 95. Trong vòng loại ngoài hôm cuối tuần, 5 tay vợt khác của Việt Nam đều bị loại, khiến Quân trở thành tay vợt duy nhất của Việt Nam chính thức tranh giải.

Giải Hanoi Open có sự tham dự của một số tay vợt thượng thặng trên thế giới như Mariano Puerta của Argentina, người được vào chung kết giải Pháp Quốc Mở Rộng năm 2005, Thomas Johansson, người đoạt giải Australia Mở Rộng năm 2002, và hai tay vợt Radek Stenapek được xếp hạng 16 và Jiri Novak, được xếp hạng 25, cùng của Cộng Hòa Chếch.

Tổng số tiền thưởng dành cho giải này là 380000 đôla.

Tin nói rằng bộ môn quần vợt đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Trong vòng 7 năm qua, Việt Nam đã có thêm khoảng từ 3000 tới 4000 sân quần vợt và số người chơi môn thể thao này hiện lên tới 100000 người, dù quần vợt vẫn còn được coi là một môn thể thao tốn kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG