Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại dải Gaza, ít nhất 15 người chết và 80 người bị thương


Tại Dải Gaza, một vụ nổ đã xảy ra trong lúc đang diễn ra một cuộc diễu binh thuộc nhóm tranh đấu bạo động Hamas của Palestine, khiến cho có ít nhất 15 thiệt mạng và 80 người bị thương, trong số đó có nhiều trẻ em.

Cánh Fatah của Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đã đổ cho nhóm Hamas phải chịu trách nhiệm về các thương vong trong vụ nổ này, do đã tổ chức cuộc diễu binh trong khu vực đông dân thuộc trại tỵ nạn Jebaliya.

Các nhân chứng nói rằng một chiếc xe tải chở vũ khí tự tạo bổng dưng đã phát nổ. Tuy nhiên nhóm Hamas đã đỗ lỗi cho Israel, và nói rằng có một vật gì bay trong khu vực đã phóng hỏa tiễn vào chiếc xe chở vũ khí. Israel ngay lập tức bác bỏ mọi dính líu trong vụ nổ này.

Trước đó trong ngày thứ sáu, Israel đã mở một cuộc tập kích tại thị trấn Tulkarem thuộc Khu Bờ Tây đã gây hoảng loạn, và giết chết 3 thành viên của của nhóm Hồi Giáo Jihad.

Nhóm Hồi Giáo Jihad đã pháo nhiều quả rốc-két vào Israel để trả đũa. Phía Israel xác nhận có một quả rốc-két rơi gần thị trấn Sderot, nhưng không gây ra thương vong.

Trưởng đoàn đàm phán Palestine, Saeb Erekat, lên án vụ tập kích của Israel và kêu gọi các bên hãy kìm chế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG