Đường dẫn truy cập

Iran tuyên bố có quyền sản xuất năng lượng hạt nhân


Tổng Thống Iran nói trước hội nghị thượng đỉnh của đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, nói rằng Iran sẵn sàng hợp tác với một công ty hay một chính phủ nước ngoài trong hoạt động sản xuất nhiên liệu hạt nhân để tạo sự tin tưởng rằng nhiên liệu này sẽ không được dùng để sản xuất võ khí hạt nhân.


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố với các đại biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York hôm thứ bảy rằng Iran có quyền sản xuất năng lượng hạt nhân.

Ông Ahmadinejad đã bác bỏ các cáo buộc nói rằng Iran đang theo đuổi việc sản xuất võ khí hạt nhân như các tin đồn vô căn cứ. Ông nói rằng Iran sẽ làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình nhằm đóng góp vào sự ổn định và nền hòa bình thế giới.

Ông Ahmadinejad phát biểu như vừa kể 2 ngày trước khi Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế triệu tập một cuộc họp quan trọng tại Vienne để thảo luận về hành động khả dĩ có thể áp dụng đối với Iran vì nước này đã cho tái tục các hoạt động chuyển đổi chất uranium.

Chính quyền Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng Teheran đang tìm cách sản xuất võ khí hạt nhân và muốn đưa vấn đề này ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG