Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi cắt giảm chi tiêu không cần thiết để tái thiết sau bão Katrina


Tổng Thống Bush kêu gọi Quốc Hội Mỹ hãy cắt giảm những chi tiêu không cần thiết để trang trải phí tổn tái thiết các khu vực thuộc vùng Vịnh miền Nam Hoa Kỳ đã bị bão Katrina tàn phá.

Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu, Tổng Thống Bush tuyên bố ông sẽ làm việc với Quốc Hội để bảo đảm nỗ lực tái thiết được tài trợ. Theo ước tính, chi phí tái thiết vùng thiên tai sẽ tốn kém ít nhất 200 tỉ đôla. Mặc dù vậy, Tổng Thống Bush khẳng định ông không tin các biện pháp tăng thuế là cần thiết.

Trước đó, trong một buổi lễ tại Thánh Đường Quốc Gia ở thủ đô Washinton, Tổng Thống Bush đã vinh danh những nạn nhân của trận bão vừa qua.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ ca ngợi những người trên cả nước đã giang tay giúp đỡ những người nạn nhân của trận bão Katrina, mà theo lời ông, đã tác động nặng nề nhất đến người cao niên và thành phần nghèo khó.

Tổng Thống Bush nói nạn nghèo khó bắt rễ từ tình trạng phân chia và kỳ thị đã kéo dài trong nhiều thế hệ, và ông kêu gọi nhân dân Mỹ hãy vượt qua thử thách mà ông mô tả là tình trạng bất bình đẳng do các thế hệ trước để lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG