Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện nói Israel có quyền xây dựng rào cản trên vùng Tây Ngạn


Tối cao Pháp viện Israel ra lệnh cho chính phủ vẽ lại tuyến đường xây dựng của một đoạn rào cản an ninh trong vùng Tây ngạn.

Phán quyết vừa kể được loan báo ngày hôm nay sau khi có đơn khiếu nại của những người Palestine nói rằng đoạn rào cản ở thị trấn Qalqilya khiến họ bị ngăn cách khỏi phần còn lại của vùng Tây ngạn.

Thẩm phán đoàn gồm 9 thành viên của Tối cao Pháp viện cũng nói rằng Israel có quyền xây dựng rào cản trên phần đất chiếm đóng để bảo vệ công dân của mình nhưng phải làm sao để dân chúng trong khu vực không phải gánh chịu những khổ sở không cần thiết.

Phán quyết này trên thực tế đã bác bỏ một phán quyết không có tính chất cưỡng hành mà Tòa án Thế giới đưa ra hồi năm ngoái, theo đó dự án xây dựng rào cản của Israel là bất hợp pháp.

Theo chính phủ Israel, rào cản dài 600 km, bao gồm những bức tường cao và hàng rào, được xây để ngăn không cho những tay đánh bom tự sát xâm nhập vào Israel. Phía Palestine gọi đây là một hành vi xâm chiếm đất đai và đe dọa tới khả năng sinh tồn của quốc gia Palestine trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG