Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão Katrina tại Louisiana là 423 người


Thống đốc bang Louisiana của Hoa Kỳ tố giác chính quyền liên bang quá chậm chạp trong công tác thu hồi xác của những người chết vì bão Katrina, và tuyên bố bang của bà sẽ thuê một nhà thầu tư nhân để làm chuyện đó.

Phát biểu hôm thứ Ba, Thống đốc Kathleen Blanco đã chê trách cơ quan đối phó tai biến của liên bang, và nói rằng chính quyền trong bang sẽ đứng ra thâu hồi những thi hài vẫn còn chìm dưới lớp nước của thành phố New Orleans. Bà nói rằng bà đã quyết định thuê nhà thầu để bảo vệ phẩm giá của những người đã chết vì bão.

Các giới chức của Louisiana nói rằng số người trong bang chết vì bão Katrina bây giờ là 423, thay vì 279 như đã loan báo hôm thứ Hai; và họ trông đợi con số này sẽ tăng lên khi nước rút đi.

Tại Washington, Tổng Thống Bush nói rằng ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì sai trái trong cách đối phó của liên bang đối với trận bão.

Các chuyến tàu chở hàng nông phẩm đã bắt đầu hoạt động trở lại tại những cơ sở bên ngoài hải cảng New Orleans.

Giám Đốc cảng này, ông Gary LaGrange, nói với đài VOA rằng hầu hết các cần cẩu dùng để nâng hàng chất lên tàu vẫn còn tốt sau trận bão, và đã hoạt động trở lại. Ông nói rằng trong mấy ngày qua, đã có hàng chục chuyến tàu chở hàng ra vào mỗi ngày.

Nhiều cột phao đã được sửa chữa để các tàu có thể qua lại cả ngày lẫn đêm.

Hơn phân nửa số nông phẩm xuất khẩu của Hoa Kỳ được đưa bằng xà-lan, từ các nông trại ở miền Trung Tây đến khu vực cảng New Orleans để chất lên các tàu lớn, chạy đường viễn dương.

Các chuyên viên nói rằng phải mất nhiều tháng nữa các cơ sở hạ tầng tại cảng New Orleans mới có thể hoạt động lại 100%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG