Đường dẫn truy cập

Cựu tư lệnh an ninh trên dải Gaza, Moussa Arafat, bị ám sát


Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas hứa sẽ tìm bắt thủ phạm vụ ám sát ông Moussa Arafat, cựu tư lệnh an ninh trên dải Gaza.

Ông Arafat, em họ cố Tổng Thống Palestine Yasser Arafat, bị bắn chết trong một vụ tấn công trước rạng đông hôm nay khi các tay súng Palestine đột nhập nhà riêng và bắn nhau với các vệ sĩ của ông.

Nhóm Các Ủy ban Kháng chiến Bình dân đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ ám sát này và nói rằng đây là sự trừng phạt các phần tử tham nhũng và những vụ tấn công trước đây nhắm vào quân chiến đấu Palestine. Tổng Thống Abbas nói rằng vụ ám sát này sẽ không gây phương hại tới những nỗ lực tái lập trật tự và luật pháp.

Được biết, ông Arafat đã bị Tổng Thống Abbas bãi nhiệm nhưng đã giữ ông lại trong nội các với tư cách cố vấn đặc biệt về an ninh. Mặt khác, ông Mustafa Barghouti, một chính trị gia đâu tranh cho nhân quyền, cho rằng vụ ám sát này là một thách đố đối với chính phủ Abbas.

Ông Barghouti nói rằng tình trạng rối loạn hiện nay bắt nguồn từ sự lộn xộn trong các cơ quan an ninh của Palestine và rằng Tổng Thống phải hành động để tái lập luật pháp và trật tự đồng thời nên tăng cường hệ thống pháp lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG