Đường dẫn truy cập

Thị Trưởng Ray Nagin cam kết sẽ tái thiết thành phố New Orleans


Thị Trưởng thành phố New Orleans nói rằng ông bắt đầu nhận thấy có những tiến bộ đáng kể trong khi các chuyên viên tiếp tục bơm nước ra khỏi thành phố bị lụt lội tàn phá này.

Theo lời Thị Trưởng Ray Nagin hôm thứ Ba thì 60% thành phố vẫn còn chìm dưới nước, so với 80% lúc nước lụt lên cao nhất. Các chuyên viên đã bắt đầu bơm nước ra hôm thứ Hai sau khi đã sửa chữa một mảng vỡ lớn của con đê, vốn là nguyên nhân đã khiến cho nước lụt tràn vào thành phố này.

Ông cam kết sẽ tái thiết thành phố New Orleans, nơi mà các giới chức hửu trách ước lượng có đến 160 ngàn ngôi nhà không thể sửa chữa được. Cũng theo lời các giới chức này thì phải mất đến 3 tháng để rút hết nước ra khỏi thành phố.

Ông Nagin cũng kêu gọi vài ngàn người còn ở lại trong thành phố New Orleans hãy di tản ngay tức khắc để tránh những nguy hiểm có thể xảy đến vì hỏa hoạn, nước bẩn và muỗi mòng mang bệnh tật.

Nhà cầm quyền đã đưa các xác chết ra khỏi thành phố, và một nhà xác rất lớn cũng đã được thiết lập tại đây.

Theo lời các giới chức hữu trách thì hàng ngàn người có thể đã bị thiệt mạng, tuy nhiên cho đến nay thì số người chết tại thành phố này là 71 người.

Bảo Katrina cũng đã tàn phá những vùng rộng lớn tại Tiểu Bang Mississippi ở gần đó. Con số chính thức về số người chết tại đây là 150 người, tuy nhiên con số này có thể sẽ còn cao hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG