Đường dẫn truy cập

Vệ binh quốc gia đem lương thực, nước uống và thuốc men đến New Orleans


Các đoàn xe của Vệ Binh Quốc gia đã tới New Orleans mang lương thực, nước uống và thuốc men cho hằng vạn nạn nhân bão lụt còn bị kẹt và không nơi trú ngụ tại tiểu bang Louisiana ở miền Nam Hoa Kỳ.

Nhiều người bị ảnh hưởng bởi trận bão gây tàn phá trong tuần này đã chỉ trích cách đáp ứng của chính phủ Washington trước cuộc khủng hoảng vừa kể, nhưng các nỗ lực cứu hộ và trợ giúp đã gia tăng đáng kể trên khắp vùng duyên hải Vịnh Mêhicô bị tàn phá nặng nề.

Hôm qua, các quân xa đã tiến qua những con đường ngập nước tại thành phố New Orleans để mang đồ tiếp tế tới cho các nạn nhân bão lụt đang đói khát và mất hết nhà cửa, tạm trú tại Trung Tâm Hội Nghị rộng lớn của thành phố này. Ba mươi ngàn binh sĩ Mỹ hiện đang thực hiện công tác phân phối đồ tiếp tế và duy trì trật tự trong vùng bị thiên tai.

Trong lúc đi thị sát tình hình tại vùng Vịnh Mehico ngày hôm qua, Tổng Thống Bush đã thừa nhận rằng những nỗ lực cứu trợ hiện nay chưa được thỏa đáng. Ông Bush đã nhìn thấy nhiều đám cháy không kiểm soát được tại thành phố New Orleans, nơi các nạn nhân bão lụt tuyệt vọng đã tới hôi của tại nhiều siêu thị, khách sạn và doanh nghiệp bị ngập nước.

Tổng Thống Bush cũng đã gặp thị trưởng thành phố New Orleans là giới chức chỉ trích gay gắt sự chậm trễ của chính phủ liên bang trong nỗ lực cứu trợ mà nhân dân toàn quốc đã được thấy trong những tin hàng đầu đăng trên báo chí.

Quốc hội đã thông qua và Tổng Thống Bush đã ký ban hành đạo luật chi tiêu khẩn cấp 10 tỷ rưỡi đô la cho công tác cứu trợ thiên tai nhưng Tổng Thống Bush nói rằng, số tiền đó chỉ là một phần ngân khoản cần tới cho công tác này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG