Đường dẫn truy cập

Một người vừa thiệt mạng vì cúm gà tại Việt Nam


Các giới chức y tế tại Việt Nam cho biết thêm một người vừa thiệt mạng vì cúm gà. Như vậy số tử vong vì bệnh này tại châu Á lên tới 62 người.

Tin của AFP ghi nhận lời giám đốc viện dịch tễ ở Hà Nội cho biết các thử nghiệm tiên khởi cho thấy bệnh nhân 58 tuổi người huyện Sóc Sơn có virut H5 dương tính. Theo viên chức này, bệnh nhân qua đời hôm 24 tháng 8 tại một bệnh viện ở thủ đô, nhưng còn cần phải thử nghiệm thêm để xác định yếu tố N1.

Theo bản tin của AP thì giám đốc trung tâm y tế dự phòng quậân cho biết nạn nhân đã ăn thịt vịt một tuần lễ trước khi qua đời. Thịt được mua ở chợ, và không có người nào trong nhà bị đau sau khi ăn.

Tổng kết từ năm 2003 đến nay, cúm gà đã gây thiệt mạng cho 43 người ở Việt Nam, và ít nhất 19 người ở Thái Lan, Kampuchia và Indonesia.

Các giới chức y tế Việt Nam đã bắt đầu nỗ lực tiêm chủng vac-xin cho hàng triệu gà vịt để ngăn chặn đà lây lan của virut. Chiến dịch tiêm chủng vac-xin dự trù sẽ được thực hiện tại 2/3 các tỉnh trong nước trước khi bắt đầu mùa đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG