Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ nói sẽ cho sử dụng số dầu thô tại kho dự trữ quốc gia


Giá dầu trên thế giới hạ giảm đôi chút ngày hôm nay sau khi chính phủ Bush nói rằng họ sẽ cho sử dụng số dầu thô tại kho dự trữ quốc gia để đối phó với tình trạng gián đoạn tiếp liệu do trận bão Katrina gây ra.

Bộ Trưởng Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ, ông Samuel Bodman nói trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình rằng số dầu này sẽ cho các nhà máy lọc dầu vay nếu họ cần tới.

Kho Dự Trữ Dầu Chiến Lược của chính phủ Hoa Kỳ có gần 700 triệu thùng dầu thô chứa trong những hang ngầm dưới đất đủ cho nhu cầu của Hoa Kỳ trong vòng một tháng.

Giá dầu thô trên thế giới tăng tới mức kỷ lục ngày hôm qua là 70 đô la 85 cents một thùng khi các nhà đầu tư lo ngại là những hư hại do bão Katrina gây ra sẽ gây trở ngại cho việc sản xuất dầu thô, săng, và dầu để sưởi ấm.

Giá dầu đã giảm xuống dưới 70 đô la một thùng sau khi có loan báo vừa kể. Việc cho vay dầu thô sẽ giúp một số nhà máy lọc dầu tiếp tục sản xuất. Nhưng các nhà phân tích nói rằng ngành công nghiệp này hãy còn phải nỗ lực để cho các nhà máy lọc dầu bị ảnh hưởng của bão có thể hoạt động trở lại hầu chế biến dầu thô thành săng và dầu để sưởi ấm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG