Đường dẫn truy cập

80 người thiệt mạng vì bão Katrina


Nhà chức trách Hoa Kỳ đang tiếp tục các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau khi trận bão Katrina hoành hành tại vùng duyên hải Vịnh Mexico.

Thống Đốc tiểu bang Mississipi, ông Haley Barbour nói rằng chỉ riêng tiểu bang Mississipi, số tử vong có thể lên tới 80 người. Trận bão lớn vừa kể đã gây tàn phá qua các tiểu bang Louisiana, Mississipi, và Alabama, là đổ cây cối và phá hoại nhà cửa.

Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng trực thăng để cứu các cư dân trên các nóc nhà bị ngập lụt. Số tử vong e rằng còn gia tăng. Các cột điện bị đổ và ống dẫn khí đốt bị vỡ và nhà chức trách cảnh báo dân chúng đừng trở về nhà vội.

Lên tiếng tại tiểu bang Arizona, Tổng Thống Bush nói rằng, vùng duyên hải vịnh Mexico đang bị bão lớn và ông muốn nhân dân trong khu vực này hiểu rằng chính phủ liên bang không quên họ và đã sẵn sàng để trợ giúp khi trận bão qua đi.

Trận bão vừa kể thổi vào bờ hồi sáng hôm qua, khiến hơn một triệu cư dân bị mất điện. Nhà chức trách nói rằng phải hơn một tuần nữa thì cư dân mới được phép trở lại khu vực này.

Các chuyên viên dự báo thời tiết cho hay, trung tâm của trận bão này hiện nay ở khu vực miền Bắc tiểu bang Mississipi và đang di chuyển về hướng Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG